Tin tức hoạt động

Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long (DCL) thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế

Thứ năm, 21 Tháng 9 2017 09:44

Ngày 13/9,  Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long đã có buổi tiếp đón đại diện các Tập đoàn, các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước đến thăm và làm việc tại nhà máy sản xuất dược phẩm của công ty.

Trong chuyến đi thăm và làm việc này, DCL đã đón tiếp các công ty, tập đoàn và các Quỹ đầu tư lớn như: Tong Yang Investment, Sarus Capital, Vietcombank Fund Management, SSIAM, Dream Incubator, Wardhaven…..Đôi bên đã có những trao đổi hết sức cởi mở để tìm kiếm những cơ hội tiềm năng cho sự hợp tác trong tương lai .

Ông Phí Xuân Trường đại diện BLĐ của DCL đã trình bày với các Nhà đầu tư về tổng quan tình hình hoạt động trên mọi phương diện từ sản phẩm tới cơ sở sản xuất; từ mạng lưới phân phối tới chiến lược phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp. Ông Trường khẳng định “Với hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực dược, thương hiệu Pharimexco – VPC đã trở thành cái tên quen thuộc, uy tín với người tiêu dùng, các nhà thuốc và các bệnh viện lớn trên các tỉnh thành của Việt Nam. Với riêng kết quả đạt doanh thu 6 tháng đầu năm 2017, DCL đã đạt 51,12 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng mạnh 23,6% so với cùng kỳ năm 2016 (cùng kỳ đạt 41,36 tỷ đồng) đã thể hiện rất rõ tiềm năng phát triển lớn của công ty.”


 

Buổi chiều cùng ngày, đại diện các tập đoàn và các quỹ đầu tư cũng có thời gian tham quan 2 nhà máy sản xuất thuốc và vỏ thuốc của DCL. Qua đó giúp cho các Nhà đầu tư có cái nhìn cận cảnh và đầy đủ hơn về quy trình sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý chất lượng của DCL.

Hiện nay, Dược Cửu Long nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư bởi đầu năm 2017, Công ty đã thực hiện mua lại Euvipharm là một trong những nhà máy dược phẩm hiện đại bậc nhất Việt Nam. Ngoài ra, DCL đã liên doanh với SCIC và một số nhà đầu tư để đầu tư vào nhà máy sản xuất thuốc ung thư, trở thành nhà máy sản xuất thuốc ung thư đầu tiên tại Việt Nam.

Hơn nữa, quý I năm 2017, DCL bắt đầu đầu tư xây dựng nhà máy capsule 3 với tổng giá trị đầu tư lên tới 363 tỷ đồng nhằm tăng nâng suất cho việc sản xuất viên nang rỗng lên tới 270% vốn đang là nguồn cung khan hiếm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, DCL cũng đang tiến hành các dự án đầu tư thêm nhiều hệ thống máy móc và dây chuyền hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty. Và việc thay đổi nhãn hiệu của các dòng sản phẩm Panalgan (hạ sốt, cảm cúm, giảm đau nhức)…hướng tới sự thân thiện với người bệnh cũng khẳng định nỗ lực của doanh nghiệp trong việc xây dựng củng cố và định vị thương hiệu vững chắc hơn trong thị trường dược phẩm trong nước.

Đồng thời, DCL hiện tại đang có 3 kho chính được đặt tại các vị trí trọng điểm như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Vĩnh Long đảm bảo cung cấp kịp thời các sản phẩm cho hệ thống phân phối với hơn 13 chi nhánh và hơn 55 nhà phân phối trải dài trừ Bắc đến Nam của doanh nghiệp.

Chính vì hội tụ đủ các yếu tố cho sự phát triển sâu rộng như trên mà DCL được các Nhà đầu tư đánh giá là một trong những doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh nổi trội hơn những doanh nghiệp cùng ngành khác.

Nền kinh tế Việt Nam hiện nay đang có những chuyển biến tích cực, đặc biệt thị trường dược phẩm trong nước đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực Châu Á, các doanh nghiệp dược với triển vọng phát triển tốt hiện đang nhận được mức độ quan tâm lớn từ các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Trong bối cảnh thị trường dược mở cửa sâu rộng, với sự đầu tư mạnh mẽ và định hướng chiến lược đưa ra từ công ty mẹ là Tập đoàn FIT, DCL đã và đang tạo ra được lợi thế cạnh tranh hoàn toàn khác biệt so với các doanh nghiệp dược khác tại Việt Nam – Đây chính là yếu tố mà chúng tôi tin chắc rằng không một nhà đầu tư thông minh nào bỏ qua khi muốn đầu tư vào thị trường Dược tại Việt Nam” – Ông Trịnh Quốc Khánh, phó Tổng giám đốc phụ trách Tài chính – Đầu tư của DCL chia sẻ.

 
 

ĐHĐCĐ bất thường năm 2017 của DCL – Mở ra cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư nước ngoài

Thứ năm, 21 Tháng 9 2017 09:42

Ngày 9/9 vừa qua, Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường tại trụ sở chính của công ty mẹ là Tập đoàn FIT – tòa nhà Times Tower – số 35 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại đại hội, HĐQT cùng các cổ đông tham dự đã thống nhất thông qua Tờ trình điều chỉnh ngành nghề kinh doanh, sửa đổi điều lệ; Tờ trình miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Tờ trình miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Ban kiểm soát cùng các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ.

 

 

Đặc biệt, đại hội đã thống nhất thông qua việc phát hành riêng lẻ trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị chào bán dự kiến tối đa là 30.000.000 USD.

 

 

Hiện tại, Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long đang trong giai đoạn mở rộng đầu tư, nên nhu cầu vốn lớn, trong khi nguồn thu sẽ đến chậm hơn. Việc lựa chọn phát hành trái phiếu chuyển đổi thay vì cổ phiếu sẽ giúp cho DCL trong thời gian ngắn hạn không bị pha loãng cổ phiếu. Đây là một phương án mang lại nhiều lợi nhuận cho các cổ đông hiện hữu.

Bên cạnh đó với thông tin về thị trường cổ phiếu hiện nay của Việt Nam nói chung và của Tập đoàn FIT cùng các công ty thành viên nói riêng bao gồm cả DCL, đều minh bạch, rõ ràng và dễ dàng tìm hiểu đã tạo được sự tin tưởng lớn của các nhà đầu tư nước ngoài khi quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, theo nhận định của các chuyên gia trên thị trường chứng khoán thì mã cổ phiếu FIT và DCL đang nằm trong top về khả năng sinh lời, tăng trưởng và vốn. Và đây chính là điều tạo sức hấp dẫn của doanh nghiệp với các nhà đầu tư nước ngoài trong thời điểm hiện tại.

Năm 2017 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của Dược Cửu Long khi Công ty thực hiện mua lại Euvipharm – Công ty thành viên của hãng dược Valeant của Canada và là một trong những nhà máy dược phẩm hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Ngoài ra, DCL đã liên doanh với SCIC và một số nhà đầu tư để đầu tư vào nhà máy sản xuất thuốc ung thư, trở thành nhà máy sản xuất thuốc ung thư đầu tiên tại Việt Nam.

DCL còn đang tiến hành các dự án đầu tư thêm nhiều hệ thống máy móc và dây chuyền hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cùng với sự nỗ lực trong việc xây dựng củng cố và định vị thương hiệu vững chắc hơn trong thị trường dược phẩm tại Việt Nam như: đầu tư xây dựng nhà máy capsule 3 tăng nâng suất cho việc sản xuất viên nang rỗng vốn đang là nguồn cung khan hiếm tại Việt Nam; thay đổi nhãn hiệu hướng tới sự thân thiện với người tiêu dùng cùng với việc nâng cao chất lượng của các dòng sản phẩm Panalgan (hạ sốt, cảm cúm, giảm đau nhức)…

Với sự đầu tư mạnh mẽ, DCL đã và đang trên đà thể hiện thương hiệu dược phẩm mạnh hàng đầu tại Việt Nam. Điều này được thể hiện khá rõ trong báo cáo tài chính riêng 6 tháng đầu năm 2017 của DCL, Công ty đã đạt 51,12 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng mạnh 23,6% so với cùng kỳ năm 2016 (cùng kỳ đạt 41,36 tỷ đồng).

Kể từ khi trở thành thành viên của tập đoàn FIT, công ty mẹ đã đầu tư và định hướng chiến lược đưa DCL trở thành top 05 những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam. Và đúng như định hướng, hiện nay DCL đang bước lên từng bước vững chắc phát triển, thể hiện được tiềm năng và mang lại những giá trị cho cổ đông và các nhà đầu tư của công ty, trở thành công ty dược phẩm uy tín tại Việt Nam.

 
 

NGÀY HỘI TUNG HÀNG PANALGAN – BƯỚC TIẾN MỚI TRONG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA DCL

Thứ bảy, 09 Tháng 9 2017 14:19

Công dụng vượt trội, chất lượng an toàn và tiềm năng phát triển mạnh mẽ… là những ấn tượng sâu sắc mà các đối tác phân phối, các chủ nhà thuốc tại thị trường phía Nam dành cho dòng sản phẩm Panalgan mới của Công ty Cổ phần Dược Phẩm Cửu Long trong ngày hội tung hàng được diễn ra vào trung tuần tháng 8  vừa qua.


 

Liên tục đổi mới và cho ra mắt những sản phẩm mới là điều kiện sống còn với bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong lĩnh vực dược phẩm. Tuy nhiên, thay vì ra đời những sản phẩm mới bằng mọi giá, đội ngũ BLĐ của DCL luôn dụng công và dụng tâm nghiên cứu, đánh giá, thẩm định khắt khe đối với bất cứ sản phẩm dược phẩm nào đưa tới tay người dùng. Chính vì lý do đó, các dòng sản phẩm Panalgan của DCL được sản xuất trên dây chuyền hiện đại được nhập khẩu từ Canada và Hàn Quốc với quy cách đóng gói bao bì đẹp hơn, chất lượng đồng thời với những nguyên liệu được tuyển chọn  theo chuẩn dược điển Mỹ (USP: United States Pharmacopoeia) có tác dụng giảm đau, hạ sốt, điều trị các chứng đau nhức, cảm cúm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

 

Đồng thời để đảm bảo một cách tối đa nhất lợi ích của khách hàng, DCL lựa chọn việc phân phối  các dòng sản phẩm Panalgan như: Panalgan giảm đau hạ sốt, Panalgan cảm cúm, Panalgan giảm đau nhức… qua kênh OTC (kênh phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất qua nhà thuốc và đến tận tay người tiêu dùng không qua bất kỳ khâu trung gian nào khác). Với kênh phân phối này người tiêu dùng không chỉ được sử dụng sản phẩm Panalgan với chất lượng tốt nhất mà còn với giá thành cạnh tranh nhất.

Trong hai ngày tung sản phẩm Panalgan ra thị trường đã có hơn 2177 khách hàng và 15% nhà thuốc tham gia trưng bày sản phẩm Panalgan tại các khu vực trung tâm;  tổng doanh số đạt được trên 6 thị trường: Hà Nội, Đà Nẵng, HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ, Khánh Hòa là hơn 667 triệu đạt 96% so với mục tiêu đề ra cán mốc bao phủ trên thị trường là 111%.

 

 

Anh Nguyễn Bá Thế Giám đốc Marketing của Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Cửu Long cho biết “Việc thay đổi và hoàn thiện nhãn mác, chất lượng sản phẩm là nhằm nâng cao hiệu quả điều trị và chất lượng phục vụ người bệnh.  Vì vậy việc tung ra dòng sản phẩm Panalgan với nhãn hiệu mới lần này này chính là bước đà quan trọng để DCL vươn ra thị trường lớn, xa hơn, rộng hơn và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất – đúng như kỳ vọng của người tiêu dùng.”

Với hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực dược, thương hiệu Pharimexco – VPC của CTCP Dược phẩm Cửu Long đã trở thành cái tên thân quen, uy tín với người tiêu dùng, các nhà thuốc và các bệnh viện lớn trên các tỉnh thành của Việt Nam. Với việc tập trung đầu tư vào hệ thống máy móc hiện đại và chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long đã khẳng định được rằng những sản phẩm của doanh nghiệp luôn có chỗ đứng tốt nhất trên thị trường, như chính chất lượng của nó. Vì vậy dòng sản phẩm Panalgan mới chính là một trong những bước đà quan trọng để vươn ra thị trường mạnh hơn, sâu hơn và rộng hơn.

 
 

DCL thay đổi nhãn mác mới cho dòng sản phẩm Panalgan

Thứ ba, 29 Tháng 8 2017 06:38

Trong tháng 8/2017, các sản phẩm dòng Panalgan của Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long – một thành viên của Tập đoàn FIT chính thức được tung ra thị trường với nhãn mác mới với chất lượng tốt hơn.

 

 

 

 

Đọc thêm...

 
 

Trang 1 trong tổng số 4