FIT và các thành viên

FIT OGSM Workshop – Tiếp tục hướng tới sự phát triển bền vững

 

OGSM là công cụ đã được Ban lãnh đạo FIT áp dụng cho việc hoạch định, triển khai và kiểm soát chiến lược cũng như hành động của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập. Và OGSM chính là một trong những yếu tố giúp FIT phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

OGSM đã và đang tiếp tục giúp cho FIT xây dựng thành công một bản mô tả chiến lược/họat động ngắn gọn, dễ hiểu để từ đó giúp cho Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV công ty cùng triển khai, đánh giá, điều chỉnh một cách dễ dàng hơn.

Chuẩn bị cho kế hoạch năm 2018, toàn FIT đã tham gia buổi OGSM Workshop vào ngày 08/11/2017 vừa qua. Tại workshop, kết quả các hoạt động trong năm 2017 đã được tổng kết với cùng với những kế hoạch hành động cho năm 2018.

Năm 2017 có thể nói là giai đoạn ổn định trên đà phát triển bền vững với thành công của các dự án lớn nhờ vào chiến lược mục tiêu rõ ràng và những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ BLĐ cùng toàn thể CBNV của Tập đoàn: Từ chủ trương củng cố các mảng của hoạt động kinh doanh đến chiến lược thúc đẩy tìm các đối tác chiến lược nước ngoài cho Tập đoàn và các Công ty thành viên; giữ vững và phát huy thế mạnh trong hoạt động đầu tư tài chính; đầu tư trọng tâm mở rộng sản xuất kinh doanh vào các ngành hàng nòng cốt là dược phẩm, hàng tiêu dùng và nông nghiệp-thực phẩm tạo nền tảng cho FIT, cho đến việc phát triển và bỗi dưỡng đội ngũ nhân sự thuộc các phòng, ban của Tập đoàn. Nhờ những nỗ lực đồng bộ đó mà tất cả các phòng, ban của Tập đoàn đều hoàn thành xuất sắc kế hoạch công việc đã đặt ra, phòng nào cũng gặt hái được achievment ấn tượng trong năm 2017.

Kết quả này một lần nữa khẳng định đường lối và chiến lược hoạt động mà BLĐ và các phòng, ban của Tập đoàn đã đặt ra trong OGSM từ đầu năm là hoàn toàn đúng đắn. Và quan trọng là FIT đã xây dựng được một nét văn hóa đặc trưng, rất riêng của doanh nghiệp, khiến cho cả Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV đều có tinh thần cam kết, nghiêm túc tuân thủ và quyết tâm thực hiện những mục tiêu và chiến lược OGSM đã đề ra từ đầu năm.

Kết thúc buổi họp, sau khi Ban lãnh đạo và các phòng, ban đã báo cáo những thành tích đã đạt được và nêu ra những mục tiêu cho năm 2018 thì Lễ cam kết “Tôi, chúng tôi cam kết nhận thức rõ và hoàn thành mục tiêu” được thực hiện như một nét văn hóa đặc trưng của F.I.T. Lễ cam kết thể hiện khí thế quyết tâm, chung sức chung lòng của toàn thể Lãnh đạo và nhân viên F.I.T, tất cả vì mục tiêu xây dựng Tập đoàn F.I.T trở thành một doanh nghiệp phát triển hàng đầu Việt Nam.

——————————————————————————————————————————————–

Mô hình O.G.S.M được hình thành và phát triển từ những thập niên 50 của thế kỷ trước bởi các nhà sản xuất và kinh doanh xe hơi tại Nhật bản. Trải qua hơn nửa thế kỷ, OGSM đã được áp dụng và vận hành hiệu quả ngay từ những tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Coca-Cola, Honda, P&G…, nó được xem như là một công cụ” hoạch định và truyền thông” các chiến lược.

Lợi ích của OGSM:

– Tạo nên sức mạnh tổng hợp ( Synerrgy)

– Giảm thiểu sự lãng phí nguồn lực và thời gian

– Tăng tính tập trung

– Tăng tính hiệu quả

– Tăng tính cạnh tranh